Trước & sau khi mở góc mắt kiêng ăn gì để có kết quả đẹp như ý 

Mở góc mắt kiêng ăn gì là mối bận tâm của nhiều chị em khi tìm đến phương pháp thẩm mỹ mắt này. Mặc dù đây chỉ là tiểu phẫu nhỏ với quy trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng nhưng để có kết quả hồi phục tốt nhất, bạn nên tuân thủ chế độ ăn kiêng theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Kiêng gì trước khi mở góc mắt

Trước khi tiến hành mở góc mắt khoảng 1 tuần, để đảm bảo an toàn bạn nên:

– Không nên dùng chất kích thích như thuốc lá, cafe… và thức uống có cồn như rượu bia.

– Không dùng Aspirin, vitamin E và thảo dược.

Mo Goc Mat Kieng An Gi
Mở góc mắt là tiểu phẫu giúp bạn sở hữu đôi mắt to, long lanh hơn

Sau khi mở góc mắt kiêng ăn gì để nhanh lành, không để lại sẹo

Thực tế kết quả mở góc mắt đẹp hay xấu phụ thuộc phần lớn là do công nghệ và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Tuy nhiên, chế độ chăm sóc hậu phẫu mà cụ thể là ăn uống sau khi mở góc mắt cũng tác động đến quá trình hồi phục. 

Dưới đây là danh sách thực phẩm không nên sử dụng:

Đồ nếp

Gạo nếp và các thực phẩm làm từ gạo nếp là món ăn quen thuộc trong ẩm thực của người Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật hoặc có vết thương hở thì không nên ăn đồ nếp bởi có thể gây tình trạng mưng mủ, khiến vết thương lâu lành hoặc để lại sẹo. 

Mo goc mat kieng an do nep
Ăn nhiều đồ nếp sau khi mở góc mắt có thể khiến vết thương mưng mủ

Rau muống

Trong rau muống chứa rất nhiều thành phần thúc đẩy quá trình sản sinh collagen quá mức và chất madecassol gây nên sẹo lồi. Do đó chị em nên kiêng rau muống ít nhất 1 tháng nhé.

Thịt bò, thịt gà

Các loại thịt này đối với người bình thường sẽ cung cấp khá nhiều đạm, tăng cường sức khỏe cho cơ thể.  Tuy nhiên, đối với người vừa thực hiện mở góc mắt có thể gây ra tình trạng như: co kéo da, vết khâu bị sậm màu và lồi thịt; gây ngứa, mưng mủ,….

Thời gian kiêng thịt bò, thịt gà là ít nhất 1 tháng hoặc nếu có thể, chị em hãy đợi khi nào vết thương lành hẳn rồi mới sử dụng.

Trứng gà

Ăn trứng gà khi vết thương chưa lành sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, dễ làm cho vùng da khu vực mở góc mắt bị kích ứng.

Mo goc mat kieng an trung ga
Trứng gà là món ăn nên hạn chế nếu bạn vừa mở góc mắt xong

Hải sản

Các loại hải sản như cá, tôm, cua, ghẹ,.. là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng dễ gây chứng lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa và dị ứng da.

Vết thương khi chưa lành nếu sử dụng quá nhiều đồ tanh dễ gây ngứa, viêm loét ảnh hưởng đến quá trình hồi phục .

Đồ cay nóng

Các loại thực phẩm cay nóng cũng là nhóm thực phẩm cần loại bỏ sau khi thẩm mỹ mắt. Sử dụng quá nhiều đồ cay nóng sẽ kéo dài thời gian phục hồi của vết thương, thậm chí làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số chất kích thích như: thuốc lá và rượu bia cũng gây hại đến vết thương. Sử dụng chất kích thích sẽ làm ức chế quá trình lưu thông máu, làm khu vực mắt bị thâm, da loang lổ không đều màu. 

Vậy mở góc mắt xong cần ăn kiêng trong bao lâu 

Thông thường sau khi mở góc mắt, chị em nên hạn chế hoặc tránh xa những thực phẩm trên trong 1 – 2 tuần hoặc cho đến khi vết thương lành hẳn. Sau đó, chúng ta có thể ăn uống theo sở thích.

Đối với những chị em có cơ địa lâu lành, sẹo xấu hoặc dễ bị dị ứng thì thời gian ăn kiêng có thể kéo dài hơn. 

Cần lưu ý rằng, giai đoạn hậu phẫu là lúc bạn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Một số trường hợp quá kỹ tính nên không dám ăn uống sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng và vết thương lâu lành hơn. 

Chị em nên tham khảo thông tin dưỡng chất của các nhóm thực phẩm khác nhau; có thể thay đổi, kết hợp để bổ sung các chất với nhau. Nên ưu tiên các loại thực phẩm lành tính, nguồn gốc rõ ràng.

Trên đây là những kiến thức về việc chăm sóc sau khi mở góc mắt nên kiêng ăn gì. Để được tư vấn một cách cụ thể hơn, Quý khách vui lòng để lại câu hỏi và thông tin dưới bình luận hoặc hộp thoại chat trên website. Hoặc gọi vào số Hotline: 0974 062 222 của Thẩm mỹ Như Hoa.

Đừng quên like và chia sẻ bài viết này cho bạn bè, người thân nếu bạn cảm thấy nó hữu ích.

Đừng quên like và chia sẻ bài viết này cho bạn bè, người thân nếu bạn cảm thấy nó hữu ích.
 

KÊNH LIÊN LẠC VỚI BÁC SĨ TỐNG HẢI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *